TẢI BROCHURE

MAZDA VIỆT NAM

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm

MAZDA CX-8 NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TÍCH CỰC TỪ GIỚI CHUYÊN GIA VÀ KHÁCH HÀNG

26/06/2019

Ngày 22/6 vừa qua, Cty CP Ôtô Trường Hải (THACO) đã chính thức ra mắt Mazda CX-8 – mẫu xe được đánh giá là người kế nhiệm xuất sắc của CX-9 từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam với nhiều tính năng và thiết kế vượt trội. Đây là mẫu xe SUV cỡ lớn và là sản phẩm thế hệ 6.5 đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.
Từ trước cho đến sau khi sự kiện ra mắt kết thúc, phản hồi của giới mộ điệu về Mazda CX-8 rất tích cực. Hầu hết người dùng đều yêu thích thiết kế tinh tế của CX-8, hài lòng về trang bị an toàn, không gian xe và đánh giá Mazda CX-8 thực sự là một đối thủ đáng gờm đối với các mẫu SUV 7 chỗ khác trong cùng phân khúc. 
Việc Mazda lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á để giới thiệu Mazda CX-8 cũng chứng tỏ hãng rất tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của mẫu xe này tại đây. Sau tám năm hợp tác, tổng doanh số xe Mazda tại Việt Nam đã vượt 130.000 xe, chứng minh cú bắt tay của Mazda với THACO là một quyết định hoàn toàn chính xác. Trong ba năm qua, Việt Nam liên tục lọt top 10 thị trường hàng đầu của Mazda về doanh số. Hơn nữa, trong số 10 thị trường hàng đầu đó, Mazda tại Việt Nam luôn đạt mức thị phần cao nhất. Có thể khẳng định, Việt Nam đang trở thành một thị trường ngày càng quan trọng đối với Mazda. 
Kế thừa và đột phá
Là một phiên bản mới của Mazda CX-9, Mazda CX-8 được tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi như Mazda CX-9 nhưng tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới SkyActiv có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng cao. Mazda CX-8 cũng sử dụng chung các trang bị tiện nghi và an toàn của Mazda CX-9. 
Mazda CX-8 có chiều dài cơ sở lớn nhất so với các sản phẩm SUV của các thương hiệu khác cùng phân khúc. Cả 3 phiên bản mới nhất của CX-8 gồm: Premium với 02 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, Luxury và Deluxe đều được phát triển dựa trên khung gầm của Mazda CX-9, có chung chiều dài cơ sở 2.930 mm nhưng kích thước tổng thể gọn gàng hơn, lần lượt là 4.900 mm dài x 1.840 mm rộng x 1.730 mm cao. Động cơ là khác biệt lớn nhất giữa Mazda CX-8 và CX-9 với trái tim SkyActiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên nhỏ gọn hơn, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 188 mã lực, mô men xoắn 252 Nm sẽ phù hợp hơn với giao thông Việt Nam; trong khi động cơ của Mazda CX-9 là V6 dung tích 3,7 lít. 
Với tất cả sự đầu tư về mặt công nghệ, Mazda CX-8 đã cùng với Mazda CX-9 trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda.
Công nghệ an toàn thuộc top phân khúc
Mazda nổi tiếng về các trang bị an toàn trên xe, và CX-8 cũng không phải ngoại lệ khi sở hữu gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense là tập hợp của hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA bên cạnh các công nghệ hỗ trợ lái như: Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản trước/sau, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ...
Không dừng lại ở đó, CX-8 còn sở hữu 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định động năng (DSC), hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera 360°. Ngoài ra, xe còn sở hữu công nghệ G-Vectoring Control giúp lái xe an toàn hơn khi ôm cua, cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Thiết kế nội – ngoại thất sang trọng, tiện nghi
Mazda CX-8 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO nổi tiếng, lấy cảm hứng từ loài báo Cheetah mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm dẻo, linh hoat. Phần đầu xe mang nét sang trọng lịch lãm với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mang họa tiết 3D với đường viền Chrome vươn dài về phía ngoài. Trong khi đó, nội thất CX-8 được thiết kế theo triết lý "Human - Centric" lấy con người làm trung tâm của sự phát triển, kết hợp những giá trị tinh tế của người Nhật. CX-8 được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch tiêu chuẩn, đèn pha LED tự động, đèn sương mù và đèn hậu cũng ở dạng LED. 
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect. Đặc biệt, đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sở hữu da Nappa, ốp gỗ xịn như xe hạng sang, điều hòa 3 vùng độc lập và dàn âm thanh 10 loa đến từ Bose đi kèm công nghệ cân bằng âm thanh.
Xét về mặt không gian, hàng ghế trước của CX-8 hỗ trợ tối đa người lái, hàng ghế sau làm hài lòng khách hàng bằng sự rộng rãi, ghế ngồi và chỗ để chân thoải mái, dễ điều chỉnh để ra vào phía sau với kết cấu 7 chỗ ngồi thay vì 5+2. Đặc biệt hàng ghế thứ 3, nơi khách hàng có thể cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Hàng ghế này được thiết kế thoải mái cho người cao 1.7m, ghế ngồi với phần đệm ôm sát cơ thể, hạn chế tối đa tổn hại đến cột sống. 
Tất cả các hàng ghế đều có tựa đầu cao, đảm bảo tư thế thoải mái và ổn định cho tất cả vị trí ngồi, thể hiện sự chu đáo dành cho khách hàng của Mazda. Những tiện ích đi kèm có thể kể đến như rèm che nắng, điều hoà điều khiển độc lập; chế độ trượt, ngả lưng ghế, chức năng sưởi ghế, tựa tay tích hợp ngăn để ly và cổng sạc USB. Ngoài ra, CX-8 còn sở hữu khoang hành lý khá rộng rãi - 209 lít, có thể tăng lên 742 lít khi gập hàng ghế thứ 3.
Có thể nói, với thiết kế được ưa chuộng từ lâu cùng tiện nghi, an toàn và giá bán hợp lý, Mazda CX-8 không chỉ khẳng định đẳng cấp cho thương hiệu Mazda mà hứa hẹn sẽ lại chinh phục phân khúc xe đa dụng 7 chỗ  kể từ khi dừng nhập khẩu Mazda CX-9.
Thông tin chi tiết xem tại: http://cx-8.mazdamotors.vn/ 
Bảng giá Mazda CX-8: http://mazdamotors.vn/price-board